โปรแกรมลบมัลแวร์ Junkware Removal Tool (JRT)

โปรแกรม Junkware Removal Tool (JRT) เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมที่ค่อนข้างจะได้รับความนิยม ซึ่งโปรแกรม Junkware Removal Tool นี้เหมาะสำหรับใช้ในการกำจัดมัลแวร์ที่ฝังอยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือจะเป็นทูลบาร์ที่เกาะอยู่ในเบราว์เซอร์บนเครื่องคอมพิวเตอร์แบบที่เจ้าของเครื่องนั้นยังไม่ได้อนุญาติให้ติดตั้งเข้ามา



สำหรับโปรแกรมกำจัดมัลแวร์และทูลบาร์ตัวนี้มีลักษณะของการทำงานที่มีความคล้ายคลึงกับโปรแกรมสแกนไวรัส หรือโปรแกรมแอนตี้ไวรัส แต่สำหรับ Junkware Removal Tool นั้นจะถูกเขียนคำสั่งให้มาลบมัลแวร์และทูลบาร์โดยเฉพาะ

ท่านใดที่กำลังเกิดความสงสัยในส่วนของเจ้าตัวมัลแวร์และทูลบาร์นั้นคืออะไร สำหรับการอธิบายในแบบง่ายๆนั้นก็คือ โปรแกรมที่แฝงมากับโปรแกรมอื่นๆ ที่เจ้าของเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นโหลดมาลงให้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ของตัวเอง แต่เมื่อทำการ remove โปรแกรมเหล่านั้นออกไปแล้ว แต่เจ้าตัวปัญหาอย่างโปรแกรมแฝงที่เกาะมาด้วยนั้นดันไม่ถูกลบออกไปอย่างที่ควรจะเป็น แต่กลับเกาะแน่นติดหนึบอยู่ที่คอมพิวเตอร์นั่นเอง จึงทำให้มีการเกิดขึ้นของโปรแกรมอย่าง Junkware Removal Tool ขึ้นมาเพื่อทำการจำกัดมัลแวร์และทูลบาร์นั้นให้หมดไปจากเครื่องคอมพิวเตอร์ สำหรับโปรแกรม Junkware Removal Tool นั้นสามารถลบมัลแวร์และทูลบาร์ได้หลายชนิดมาก ไม่ว่าจะป็น AskToolbar, Babylon, Blekko, Claro หรือแม้แต่โปรแกรมที่มีแต่ภาษาจีนอย่าง Hao123 เจ้าโปรแกรมตัวเก่งอย่าง Junkware Removal Tool ก็สามารถที่จะกำจัดออกไปได้อย่างสิ้นซาก


คุณสมบัติ

  • ลบแอดแวร์ หรือโฆษณาจำพวกป๊อปอัพที่ฝั่งอยู่ในเครื่อง
  • ถอนการติดตั้ง ทูลบาร์ที่เกินความจำเป็นที่อยู่ในเบราว์เซอร์ เช่น Ask, Babylon เป็นต้น
  • ลบโปรแกรมไม่พึงประสงค์ และโปรแกรมที่มีความเสี่ยง (PUPs)
  • ทำความสะอาดร่องรอยที่ถูกทิ้งไว้เบื้องหลังโดย PUPs

รายละเอียดโปรแกรม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โปรดใช้ถ้อยคำที่สุภาพ

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น