โปรแกรมบันทึกวีดีโอ Fraps 3.5.99

มีหลายโปรแกรมที่ใช้สำหรับบันทึกวีดีโอ (Video Capture) ในคอมพิวเตอร์ที่สามารถใช้งานได้ดี ไม่ว่าจะเป็นการบันทึกวิธีการทำงานต่างๆ การสอนการใช้งาน รวมทั้งการบันทึกวีดีโอในเกมส์ และหนึ่งในโปรแกรมที่ผมเลือกมานำเสนอก็คือ โปรแกรม Fraps เป็นโปรแกรมบันทึกวีดีโอคุณภาพสูงในระดับ HD ที่สามารถปรับระดับเฟรมเรทได้ถึง 99 fps (Frame per second) และบันทึกไฟล์ลงในโฟลเดอร์ที่กำหนด โดยชื่อที่บันทึกจะเรียงตามวันเวลา

โปรแกรมอัดวีดีโอ Fraps ใช้งานง่ายและสะดวกเพียงแค่กดปุ่ม เริ่ม/หยุด จากปุ่มคำสั่งที่กำหนดให้ภายในโปรแกรมโดยค่าเริ่มต้นจะเป็นปุ่ม F12 หรือหากปุ่มซ้ำก็สามารถเปลี่ยนการตั้งค่าเป็นปุ่มอื่นได้ นอกจากการบันทึกวีดีโอแล้ว โปรแกรม Fraps ยังสามารถบันทึกภาพหน้าจอ (Screen Capture) ได้อีกด้วย

สำหรับโปรแกรมเวอร์ชั่นฟรีนี้จะมีข้อเสียของโปรแกรมคือ เราจะบันทึกวีดีโอได้เพียงครั้งละ 30 วินาทีเท่านั้น และไม่สามารถปรับเฟรมเรทได้เองนอกจากที่โปรแกรมมีให้ แต่สามารถทำได้หากผู้ใช้งานต้องการใช้คุณสมบัติของโปรแกรมในแบบไม่จำกัดจะต้องเสียเงินซื้อในแบบเวอร์ชั่นเต็มเท่านั้น ในกรณีที่ซื้อมาใช้คุณจะสามารถบันทึกวีดีโอได้ตั้งแต่ 1 fps ถึง 120 fps และขนาดวีดีโอใหญ่ที่สุดถึง 7680x4800 พิกเซล

คุณสมบัติและความสามารถของโปรแกรม Fraps เวอร์ชั่นฟรีมีดังนี้
- บันทึกวีดีโอได้นานที่สุด 30 วินาที
- บันทึกวีดีโอด้วยอัตราเฟรมสูงสุดที่ 99 fps
- จับภาพหน้าจอ
- ตั้งค่าปุ่มคำสั่งและเลือกที่เก็บไฟล์ภาพและวีดีโอได้

Developer: fraps and beepa
License: Freeware
File size: 2.2 MB
Operating system: Windows XP, 2003, Vista, Windows 7
Link Download : ดาวน์โหลดที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โปรดใช้ถ้อยคำที่สุภาพ

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น