โปรแกรมดูหนังฟังเพลง Gom Player

สำหรับผู้ที่ใช้คอมมานานคงไม่มีใครที่ไม่รู้จักโปรแกรมดูหนังฟังเพลงอย่างโปรแกรม Gom Player อย่างแน่นอน เพราะเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมที่ได้รับความนิยมมาเนิ่นนานเลยก็ว่าได้ เนื่องจากโปรแกรม Gom Player นั้นเป็นโปรแกรมที่ใช้สำหรับการดูหนังฟังเพลงและนอกจากการดูหนังฟังเพลงนั้นโปรแกรม Gom Player  ยังสามารถที่จะเล่น DVD ได้อีกด้วย และยังเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมที่ได้ถูกพัฒนาขึ้นโดยทีมพัฒนาจากประเทศเกาหลี

Gom Player นั้นเป็นโปรแกรมที่ค่อนข้างง่ายต่อการใช้งานอย่างมาก เนื่องจากหน้าตาของโปรแกรม Gom Player นั้นค่อนข้างที่จะเรียบง่าย ถึงแม้ว่าจะเป็นโปรแกรมที่ได้ถูกพัฒนาขึ้นจากทีมพัฒนาโปรแกรมจากเกาหลีแล้วนั้น ยังสามารถเลือกที่จะใช้สัญลักษณ์ต่างๆเพื่อการใช้งานที่ง่ายขึ้นสำหรับผู้ใช้บางท่านที่อาจจะไม่เก่งคอมพิวเตอร์ เพราะเหตุนี้ Gom Player จึงเป็นโปรแกรมที่ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องและยาวนานนั่นเอง

สำหรับนามสกุลไฟล์ที่ Gom Player นั่นรองรับนั้นจะมีความหลากหลายเนื่องจากโปรแกรม Gom Player นั้นได้ทำการ Built-in Clodecs ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้วในปัจจุบัน จึงทำให้ตัวโปรแกรมนั้นสามารถที่จะอ่านไฟล์ได้อย่างหลากหลายมากขึ้นกว่าแต่ก่อน อย่างเช่นไฟล์ XviD, DivX, FLV1, AC3, OGG, MP4 เป็นต้น และยังสามารถเล่นไฟล์ DVD ได้อีกด้วย อีกทั้งยังสามารถบอกที่ดาวน์โหลด Codecs ไว้ให้อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โปรดใช้ถ้อยคำที่สุภาพ

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น